Monday, October 22, 2018

สิ่งที่หมากลัวตามธรรมชาติคือคราบงู

ฉันได้ค้นพบสิ่งที่จะขับไล่หมาไม่ให้เข้ามาทำร้ายเรา, หรือไม่ให้เข้าใกล้ตัวเรา, ผมเดินในสวนกล้วยเพื่อตรวจดูความสุกของเครือเกล้วยเป็นประจำจนบังเอิญได้พบกับคราบของงูจงอาง (ทางปักษ์ใต้เรียกว่างูบองหลา)
ผมเลยเอากิ่งไม้พันคราบงูแล้ววางพักไว้.  จนเมื่อฉันตรวจดูกล้วยทุกต้นแล้วก็เดินทางกลับบ้าน ฉนไม่ลืมถือกิ่งไม้ที่มีคราบงูเดินกลับมาด้วย, ระหว่างทางฉันเดินผ่านบ้านที่เลี้ยงหมาไว้หลายตัว พอหมาเดินเข้ามาเพื่อดมกลิ่นฉัน ฉันจึงยื่นไม้ที่มีคราบงูพันอยู่ออกไปขวางไว้
ผลปรากฏว่าพอหมาได้กลิ่นตราบงู หมาถึงกับกระโดดถอยกลับพร้อมกับร้องเสียง เอ๊งๆๆๆ แล้วถอยห่างออกไป. ผมจึงได้เรียนรู้ว่าคราบงูเป็นสิ่งที่ช่วยขับไล่หมาไม่ให้เข้ามาทำร้ายฉันได้