Sunday, September 2, 2018

ไปช่วยงานศพบ้านน้ารันมีคนมาร่วมงานน้อยมาก

ไปช่วยงานศพบ้านน้ารันมีคนมาร่วมงานน้อยมาก

ฉันออกเดินทางจากบ้านมาบ้านน้ารันที่จัดงานศพในเวลา 9.00 น. ฉันเดินทางไปด้วยการขี่จักรยาน พอไปถึงฉันจอดรถจักรยานไว้ที่ใต้ต้นมะพร้าว แล้วก็ยกมือไหว้คนที่อยุ่ในงาน จากนั้นฉันเดินดูรอบๆว่ามีอะไรให้ฉันได้ทำบ้างสิ่งที่ฉันเห็นคือ งานแทบจะไม่มีแขกมาร่วมงานเลย   มีแต่ญาติพี่น้องบ้านใกล้เคียงมานั่งสักครู่แล้วก็กลับ ฉันเดินเก็บแก้วน้ำที่คนกินเสร็จแล้วที่อยู่บนโต๊ะเอาไปล้าง การล้างจะมีกะละมังอยุ่3ใบซึ่งแต่ละใบจะมีน้ำเต้มอยู่แล้ว

แสดงว่ามีคนล้างแล้วมาก่อนหน้าที่แนจะมานี่แล้ว แล้วฉันก็ล้างแก้วจนหมด จากนั้นฉันเดินไปกินข้าวที่มีการจัดวางไว้แบบ บุฟเฟ่ คือให้บริการตัวเองในการกินอาหาร ฉันตักข้าวน้อย ตักไข่พะโล้เลือกเอาเนื้อหมูและไข่ 2 ใบ โดยเมื่อฉันกินไข่แดงภายในมีความร้อนมากจนไม่กล้ากัดลงไปซ้ำสอง
ต้องรอให้เย็นก่อนจึงจะกัดกินต่อไปได้

ฉันเดินเก็บจานของแขกที่กินแล้ววางไว้บนโต๊ะเอาไปวางที่สำหรับล้าง แล้วเก้บแก้วไปล้างอีกรอบหนึ่ง จากนั้นนั่งรอนานมากก็ไม่มีแขกมาร่วมงาน ฉันเดินไปหยิบขวดน้ำส้มมาหนึ่งขวดแล้วกะว่าจะกินแต่ไม่มีที่เปิดฉันจึงเอาน้ำส้มกลับบ้าน

ตั้งใจในตอนเย็นจะไปช่วยงานอีกแต่พอถึงเวลาเย็นมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเล่บอล ไทย-จีน ชิงเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ฉันเลยนั่งดูจนจบก็เวลาราวๆ6โมงเย็นแล้ว ก้เลยไม่ไปช่วยงานเพราะมันค่ำและรถข้างถนนเยอะไม่สะดวกในการเดินทาง