Saturday, August 25, 2018

วันนี้ฉันปวดหัวทั้งวัน ต้องกินยาแก้ปวด 3 ชุด คือ เช้า เที่ยง เย็น

วันนี้ฉันปวดหัวทั้งวัน ต้องกินยาแก้ปวด 3 ชุด คือ เช้า เที่ยง เย็น

อาการปวดหัวของฉันนับว่าเป็นเรื่องปกติ ฉันปวดหัวทุกวันต้องกินยาอย่างน้อยวันละ 1ชุด คือ 5 เม็ด. อาการปวดหัวคือ ปวดหัว เวียนหัว เจ็บเป้าตา ในช่วงเวลานี้แนไม่มาสารถจะใช้สมองคิดอะไรได้เลย เพราะพอใช้ความคิดจะยิ่งทำให้ปวดหัวเพิ่มมากขึ้น. ทำได้เพียงกินอาหารมื้อเช้าแล้วก้นอนพักรอให้หายปวดหัว. แต่ก้ไม่ได้หายปวดหัวไปเสียทุกครั้งหรอก. บางเวลาการออกไปนอกบ้านทำให้ได้เห็นโลกกว้างก็เป้นการลดอาการแก้ปวดหัวได้หรืออกไปเที่ยวตลาดนัดก็เป็นการบรรเทาอาการปวดได้.

อาการปวดหัวของแนเรียกว่า เป็นไมเกรน ซึ่งใครๆเขาก็เป็นกัน ฉันปวดหัวแบบนี้มาตั้งแต่สมัยวัยเด็กแล้ว. เมื่อก่อนฉันคิดว่าฉันได้ทำบาปอะไรไว้เมื่อชาติที่แล้วทำให้ต้องมาปวดหัวในชาตินี้ตั้งแต่เด็กเลย. ตอนนี้ก็มียาประจำตัวไว้กินเวลาเริ่มมีอาการ หมอ หรือเภสัชกร บอกว่าดรคนี้ไม่มีอารักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงแต่บรรเทาอาการเมื่อปวดหัวขึ้นมาเท่านั้น แต่ก็มีวิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้อาการกำเริบขึ้นมาด้วยการทำร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย กินอาหารที่ไม่มีความมันมากนัก ไม่อยุ่ในสถานที่อับ ทึบ เสียงดัง

การดื่มน้ำส้มทำให้รุ้สึกสดชื่นขึ้น ส่วนตัวฉันชอบดื่มเครื่องดื่มรสชาดหวานๆทำให้รู้สึกสดชื่น บรรเทาอาการปวดได้ดีขึ้น