Wednesday, August 29, 2018

พี่ๆเพื่อนบ้านมาช่วยตัดหญ้าให้ในสวนมะพร้าวและสวนกล้วยเล่นเอาฉันต้องเหนื่อยมาก

พี่ๆเพื่อนบ้านมาช่วยตัดหญ้าให้ในสวนมะพร้าวและสวนกล้วยเล่นเอาฉันต้องเหนื่อยมาก

แม่ว่าจ้างให้พี่ที่เป็นเพื่อนบ้านมาตัดหญ้าในสวนมะร้าวและสวนกล้วย เพื่อว่าเมื่อมีพี่ไข่มาขึ้นมาะพร้าวจะได้ปลอดภัยจากอสรพิษทั้งหลายไม่ว่าเป็น งู ตะขาบ ทวยยายมัน
ก่อนวันตัดหญ้า 1 วันพี่ที่ตัดหญ้าพาทีมตัดหญ้ามาเก็บเอาสิ่งกีดขวาง เช่น ทางมะพร้าว ททางกล้วย ใบกล้วย ลูกมะพร้าว ออกไปจากพื้นที่ เพื่อที่จะได้ตัดหญ้าอย่างสบายบรื๋อ
ฉันเองก็มีหน้าที่ของฉันคือ ฉันปลูกต้นขนุน และต้นจำปาะ ไว้ทั่วทั้งสวนซึ่งต้นพวกนี้ถูกหญ้าขึ้นปกคลุมไว้หมด หญ้าที่ฉันคือต้องถากหญ้ารอบๆโคนต้นขนุนและจำปาะออกไปให้พ้นเพื่อที่จะเป็นสัญลักษณ์ให้คนตัดหญ้าเห็นว่า
ตรงนี้มีต้นไม้ปลูกไว้อย่าได้ตัดมันทิ้ง  ฉันเริ่มถากหญ้ารอบต้นขนุนมาจากด้านบนลงไปตามแนวแถว พอถากหญ้าไปได้ครึ่งสวนฉันรู้สึกเจ็บต้นแขนเนื่องจากฉันไม่เคยทำงานหนักพอทำงานหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลานานทำให้เมื่อยหล้าแขนมาก
แต่ก็ตั้งใจทำให้หมดทั้งสวนแถมได้กำลังใจจากพี่ที่ตัดหญ้าพูดว่าถากหญ้าได้สวยจริงๆ ฉันเลยถากรอบโคนจนหมดทั้งสวนเลย