Friday, August 17, 2018

เมื่อวันที่ไม่มีสัญญาณอิเตอร์เน็ต ฉันอยู่อย่างไร

ฉันใช้บริการอินเทอร์เน็ตของ 3BB ในวันที่ 15 สิงหาคม 2561 เป็นวันที่สัญญาณอินเตอร์เน้ตไม่มีมาเลยตั้งแต่ตอนเช้า  ฉันโทรไปที่หมายเลข 1530 เพื่อบอกปัญหากับศูนยืรับเรื่องราวร้องทุกข์ของ 3BB
ทางศูนย์ได้ส่งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุง ซึ่งจะมาซ่อมให้ภายในเวลา 1-2 วัน    ในวันนั้นฉันจะเล่น Facebook ก็ไม่ได้ ดูหนังออนไลน์ก็ไม่ได้    จะอับเดทเรื่องราวประจำวันของฉันลงในบล็อกก็ยังทำไม่ได้
 ส่วนแม่ของฉันท่านเป็นคนที่ติดตาม Youtube อยุ่เสมอ ท่านชอบดูการทำอาหารจาก youtube แล้วนำความรู้ที่ได้นั้นมาทำตาม  เป็นอันว่าตั้งแต่เช้าจนเข้านอนฉันไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อเป้นความบันเทิงเลย
เพราะความบันเทิงทุกอย่างรวมอยู่ในอินเตอร์เน็ต  เป็นเวลาถึง 2 วันเต็มที่ฉันและครอบครัวเหมือนต้องอยู่ในถ้ำหรืออยุ่ในโลกมืด  ปัจจัยต่างๆที่ทำให้รุ้สึกว่า 3BB มีความบกพร่องมากมีมานานแล้ว แต่เดิมปัญหาก็มีมานานแล้วคือสัญญาณ
ขาดหายไปเป็นช่วงๆ เล่นเน้ตสะดุจติดขัด คุยวีดีโอคอลทางโปรแกรมไลน์ก็สัญญาณตัดขาดอยู่เสมอ  ฉันลงมติกับครอบครัวว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหม่เสียที  จึงได้สอบถามเพื่อนบ้านว่ามีทางเลือกอื่น
คืออินเตอร์เน็ตบ้านของ TOT ซึ่งเมื่อไปซักถามกับเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการแล้วทำให้ืราบว่าราคาการให้บริการแต่ละเดือนราคาเท่ากับ 3BB และการติดตั้งพร้อมทั้งอุปกรณ์ทุกอย่างทางบริษัท TOT จะบริการให้ฟรีหมดแต่ทางบริษัท
เรียกว่าเป็นการให้ยืมนับว่าเป็นการบริการที่ดีมาก
   ฉันได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตคือ ไม่มีความบันเทิง หมดหนทาง เงียบเหงา นิ่งเฉย จึงรู้ว่า ชีวิตฉันขาดอินเตอร์เน็ตไม่ได้เสียแล้ว