Tuesday, August 28, 2018

เมื่อฉันต้องกรีดยางพาราในแต่ละคืนฉันต้องเจออะไรบ้าง

เมื่อฉันต้องกรีดยางพาราในแต่ละคืนฉันต้องเจออะไรบ้าง

ฉันลุกขึ้นเพื่อไปกรีดยางเวลา 0.00 น. ในเวลาเที่ยงคืน ฉันเตรียมไฟฉาย น้ำดื่ม น้ำยาไล่ยุง ยาดม ยาหม่อง และที่ขาดไม่ได้คือมีดกรีดยาง มือถือที่สามารถเปิดฟังเพลงได้  ฉันเดินทางไปกรีดยางด้วยรถจักรยาน

ฉันไม่มีประสบการณ์ในการกรีดยางเลยจึงทำให้แนใช้เวลาในการกรีดยางเป้นเวลานาน ในช่วงกรีดยางฉันเจอตะกวด ซึ่งบ้านฉันเรียกว่าเลน พอได้ยินเสียงโกรกกรากทำให้ฉันสะดุ้งคิดในใจว่าคงเจองูเข้าให้แล้ว แต่พอรุ้ว่าไม่ใช่งูก็เบาใจลงได้

สวนยางฉันอยุ่ใกล้ลำคลอง พอมีเสียงอะไรสักอย่างตกลงไปในคลองฉันก็นึกถึงผีพรายที่อยุ่ในน้ำ    พอกรีดยางไปเรื่อยๆเห็นน้ำยางไม้ตกลงมาก้ทำให้นึกถึงผีตะเคียน   กรีดยางไปซักพักฝนก็เริ่มตกลงมาทำให้ต้องหยุดกรีด พอจะกลับบ้านฝนก็หยุดตกเลยต้องกรีดต่อ พอกรีดต่อไปจนหมดทั้งสวนฝนก็เทลงมาห่าใหญ่ สรุปแล้วคืนนั้นฉันต้องเดินคว่ำถ้วยจอกยางหมดทั้งสวน คือเทน้ำยางที่มีน้ำฝนทิ้งไปทั้งหมด แล้วกลับบ้าน คืนนั้นเหนื่อยโดยไม่ได้อะไรเลย