Saturday, August 18, 2018

วิธีเปลี่ยนหมาดุ มาให้เป็นเพื่อนเรา

หลายครั้งที่ฉันเดินผ่านบ้านที่มีหมาดุ เห่า กรรโชก ด้วยท่าทีที่ดุร้ายแล้วใจคอไม่ค่อยดีกลัวมันจะหลุดออกมาจากกรง  ฉันก็มีวีธีง่ายๆที่ทำแล้วได้ผลในการทำให้หมาตัวนั้นกระดิกหางเมื่อฉันเดินเข้าใกล้ๆไม่ส่งเสียงเห่าและแสดงท่าทางดุร้ายอีกเลย

อุปกรณ์มีดังนี้
1. ขนมปังราคาถูก 10 บาท ซึ่งมีหลายชิ้น

โดยการเดินผ่านแต่ละครั้งเราจะมีขนมปังโยนให้มัน  ในครั้งแรกๆมันยังเห่าฉันอยุ่เหมือนเดิม แต่พอฉันโยนขนมปังให้มันกินหลายๆวัน มันก็หยุดส่งเสียงเห่า
แถมมันยังมองหาขนมที่ฉันโยนให้มันกิน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนถึงวันที่มันมารอให้ฉันเดินผ่านเพื่อจะรอกินขนมปัง