Thursday, August 23, 2018

ทำเรื่องขอใช้น้ำประปาที่สำนักงานประปาจังหวัดสงขลา ตรงข้าม ม.ทักษิณ

ทำเรื่องขอใช้น้ำประปาที่สำนักงานประปาจังหวัดสงขลา ตรงข้าม ม.ทักษิณ

เดินทางออกจากบ้านในเวลา 10โมงกว่าๆ โดยขึ้นรถสองแถวไปลงที่สามแยกสำโรง ได้แวะไปซื้อเบต้าดีน 2ขวดและพลาสเตอรืยาเท็นโซพลาส 20แผ่น เมื่อซื้อเสร้จเดินของจากร้านขายยามีชายคนหนึ่งเรียกพี่คับแล้วยกมือไหว้ผมคิดในใจเจ้าหมอนี่ต้องมาขอเงินแน่นอนผมเลยทำเป็นไม่สนใจแล้วเดินจากไปอย่างลอยนวล

เดินต่อไปอีกฝากของถนนเพื่อขึ้นรถ ตุ๊ก ตุ๊ก เดินทางไปลงที่สำนักงานประปาประจำจังหวัดสงขลาโดยได้เสียเงินค่าโดยสาร 10 บาท ได้แวะเยี่ยวข้างต้นไม้เป็นเวลาราวๆ 5 นาทีเพราะต้องเยี่ยวมากและไดข้ามถนนเพื่อเดินเข้าไปที่สำนักงาน เดินเข้าไปกดบัตรคิว กดในช่องขอติดตั้งน้ำประปา ได้หมายเลย D009 นั่งสักครู่ก็มีการเรียกหมายเลขของผมในทันที เลยเดินเข้าไปแจ้งว่าจะขอติดตั้งน้ำประปา เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเป็นเจ้าของบ้านเท่านั้นที่จะมาขอติดตั้งได้แต่ถ้าบุคคลที่อาศัยในบ้านมาขอติดตั้งก็ต้องมีสำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าของบ้านมาด้วย ซึ่งผมก้ได้เตรียมไว้พร้อมแล้วและผมก็ได้วาดแผนที่มาจากที่บ้านแล้วด้วย
เจ้าหน้าที่ทำเครื่องหมายลงในเอกสารที่ผมต้องเซ็นต์ชื่อจำนวนหลายแผ่นเลย ผมเซ็นต์จนหมดทุกแผ่นแล้วยื่นให้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ฉีกกระดาษนัดหมายไว้มา 1แผ่น บอกว่าราว 2สัปดาห์เจ้าหน้าที่สำรวจจะดทรมาแล้วมาดูที่บ้านพร้อมบอกราคาค่าติดตั้ง เมื่อทราบราคาแล้วก้จะให้ผมเอาเงินมาจ่ายที่สำนักงานประปาก่อนแล้วทางเจ้าหน้าที่จะไปติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาให้

เมื่อเสร็จแล้วผมก้เข้าห้องน้ำเยี่ยวอีกราวๆ2นาที แล้วเดินออกมาขึ้นรถตุ๊ก ตุ๊ก ลงที่หน้าธนาคาร ธกส. ที่ร้านข้าวหมูแดงแสงทอง ผมซื้อข้าวหมูแดงหมุกรอบ2ห่อเป็นเงิน 100บาท จากนั้นนั้งรถตุ๊ก ตุ๊กไปลงที่ตลาดทรัพยืสินฯ ซื้อก๊วยเตี๋ยวราดหน้าที่ร้านบัวทิพย์ เพิ่มเส้น    เดินทางไปซื้อ ผัดไทยและข้าวยำ จากนั้นก็เดินไปซื้อโค๊กราคา 13บาทมาดื่ม 1ขวด แล้วเดินไปเยี่ยวในห้างลีทรัพย์สิน
และขึ้นนั่งบนรถที่คิวเพื่อเดินทางกลับบ้าน