Sunday, August 19, 2018

ข้างบ้านเลี้ยงแมวมาขี้กองทรายที่บ้านเรา

ฉันเบื่อหน่ายกับกลิ่นขี้แมวเป็นอย่างยิ่ง ตื่นเช้ามาเดินเล่นรอบบ้านได้กลิ่นขี้แมวแล้วหมดอารมณ์เดินเล่นยามเช้าเลย   การไล่แมวไม่ให้มาขี้ก็เป็นปัญหาใหญ่มาก เพราะทั้งไล่ สาดน้ำ หินขว้าง ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายก็แล้ว
มันก้ยังมาเดินเตร็ดเตร่ที่บ้านเราอยุ่เป็นเช่นเคย ไม่รู้จะสรรค์หาวิธีใดมาขับไล่มันไปให้พ้นเขตแดนบ้านเสียที วิธีที่ไม่อยากทำเลยก็คือเอายาฆ่าหญ้าหยดใส่อาหารแล้วโยนให้มันกินแบบนี้คิดว่าได้ผลที่สุดแต่ก็กลัวบาปกรรมจะตามมา
เล่นงานเราในภายหลัง แมวข้างบ้านก็ออกลูกมาครอกใหญ่เลยข้ามกำแพงมาวิ่งเล่นที่บ้านเราอย่างสนุกสนาน เราไล่กี่ทีมันก็ไม่ยอมไป ตอนนี้ได้แต่ทำใจปล่อยให้เวรกรรมที่แมวมันได้ก่อไปตามสนองมันเองก็แล้วกัน