Thursday, August 30, 2018

ปัญหาของเจ้าของสวนยางพาราที่คุณอาจต้องเจอ

ปัญหาของเจ้าของสวนยางพาราที่คุณอาจต้องเจอ

ปัญหาหลักสำหรับเจ้าของสวนยางพาราคือ ถ้าไม่ได้กรีดยางด้วยตัวเอง ลูกจางจะทำความเสียหายแก่ส่วนยางพารา ลุกจ้างจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้น้ำยางพารามาในปริมาณมาก รายแรกมีดกรีดยางถากหน้ายางจนเป็นรอยเหวอะไปทั้งสวน

รายที่สองกรีดยางหลายหน้ายาง มี 1 ต้นมี2รอยกรีด บางต้นมีถึง 3 รอยกรีด ผมถ่ายรูปและไปพบกับคนกรีด คนกรีดบอกว่าการกรีดแบบที่เขาทำอยู่นั้นไม่เป็นไร แม่ของฉันบอกให้คนกรีดหยุดกรีดยางในวันที่ 30 สิงหาคม 2561

ฉันกลับบ้านเพื่อมาเอากระสอบและถุงใส่รางน้ำยาง แล้วขี่จักรยานกลับไปที่สวนยางกลางทุ่งนาอีกครั้ง ใช้ถือถุงและกระสอบไปพร้อมๆกัน โดยเก็บถ้วยน้ำยางใส่ในกระสอบและเก็บท่อรางน้ำยางใส่ลงในถุงเมื่อเก็บเสร็จผลที่ได้คือ
กระสอบถ้วยน้ำยาง 5 กระสอบ ท่อรางน้ำยาง 1 ถุง ฉันขี่จักรยานกลับพร้อมกับกระสอบถ้วยน้ำยาง 2 กระสอบกับ 1 ถุงท่อรางน้ำยาง ในเที่ยวแรก   ส่วนในเที่ยวที่สองฉันเก็บมาทั้งหมด 3 กระสอบ และเป็นเวลาเดียวกับที่แม่ของฉันเดินทางกลับจากไปอาบน้ำศพญาติข้างบ้าน