Friday, August 24, 2018

อาหารงานแต่งงานน้องเหมียวมีอาหารเลี้ยงแขกมีดังนี้

อาหารงานแต่งงานน้องเหมียวมีอาหารเลี้ยงแขกมีดังนี้


ฉันเดินทางไปร่วมงานแต่งงานกับแม่และน้องสาว น้องสาวขับรถมารับราวๆ11.30 น. ขับรถไปต้องไปกลับรถที่หน้าโรงเรียนชุมชนบ้านด่านแล้วขับกลับมาอีกราวๆ 750 เมตร มองหาที่จอดรถซึ่งตอนนั้นก้มีรถจอดกันเต็มแนวถนน เราก็ตัดสินใจกันว่าจะเข้าไปจอดรถในร้านกาแฟ แล้วจึงขับรถเข้าไปจอด จากนั้นก็เดินไปบ้านเจ้าสาว แม่ของเจ้าสาวต้อนรับด้วยการไหว้ทักทายแขกที่มาร่วมงาน

ที่จัดเลี้ยงอาหารนั้นอยู่อีกที่กับบ้านเจ้าสาวคือต้องเดินทางต่อไปอีกราวๆ20เมตร จึงได้เห็นเต๊นท์ตั้งใหญ่โตเด่นเป็นสง่าอยู่ พวกเราจึงเดินเข้าไปหมายตาโต๊ะที่อยู่ใกล้ที่เสริฟอาหาร จึงได้นั่งลงแล้วก็สำรวจอุปกรณ์การกิน ช้อน จาน ซึ่งก็แน่นอนว่าไม่ได้สะอาดอะไรเลย เราต้องเอากระดาษเช้ดมืออกมาเช็ดช้อนทุกด้ามที่จะใช้กินอาหาร จากนั้นก้มีคนยกสำรับอาหารมารางมีอาหารดังนี้ ไก่ทอด ต้มจืดไก่ แกงส้มปลากระพง แกงกระทิเนื้อวัว น้ำพริกผักจิ้ม ข้าวเหนียวเหลือง

ฉันกับน้องสาวได้กินอย่างเอร็ดอร่อยแต่แม่ไม่กิน อาจเพราะอาหารไม่ถูกปาก โดยในงานเพื่อนของคุณแม่ได้พบเจอกันและพูดคุยกันอย่างสนุก เพลินไปเลย จนฉันและน้องสาวกินอาหารเสร็จ มีคนชื่อตุ๊กตาเอาข้าวเหนียวมาให้ 3 กล่อง ฉันกับแม่ก็ฉวยข้าวเหนียวไว้พร้อมทั้งให้ซองแก่แม่เจ้าสาว และเดินกลับ ก่อนถึงปากซอยแม่ฉันแวะดูบ้านเจ้าสาวซึ่งได้ปลูกสร้างและตกแต่งได้อย่างสวยงามมาก

เราเดินทางมาที่ร้านกาแฟ เพื่อเป็นการไม่ให้เสียมารยาทที่มาจอดรถก็เลยเข้าไปสั่งเครื่องดื่ม 3 แก้วแล้วก็จึงเดินทางกลับบ้าน